Book báo PR, quảng cáo sản phẩm giá rẻ

Các thủ thuật để bảo mật các trang web khỏi các cuộc tấn công của phần mềm độc hại

Các thủ thuật để bảo mật các trang web khỏi các cuộc tấn công của phần mềm độc hại

Cập nhật ngày Bởi

Máy tính xách tay hoặc PC bị nhiễm phần mềm độc hại có thể đe dọa đến việc lưu trữ dữ liệu của bạn. Phần mềm độc hại có thể được lấy từ trang web mà bạn có. Sau đó, làm thế nào để làm sạch một trang web khỏi phần mềm độc hại?



Trước khi giải thích cách loại bỏ phần mềm độc hại, trước tiên hãy biết phần mềm độc hại là gì. Hơn nữa, có một số cách có thể được thực hiện để loại bỏ phần mềm độc hại. Kiểm tra thông tin sau đây.


Phần mềm độc hại là gì

Phần mềm độc hại là phần mềm có thể xâm nhập vào mạng máy tính hoặc máy chủ và sau đó làm hỏng nó. Phần mềm độc hại được ghép từ hai từ tiếng Anh, đó là malware có nghĩa là nguy hiểm và phần mềm hoặc phần mềm.


Vì vậy, phần mềm độc hại còn được gọi là phần mềm độc hại. Phần mềm độc hại thường có được khi bạn tải xuống các tệp khác nhau từ trình duyệt. Lưu ý rằng các tệp đã tải xuống có thể gây hại cho máy tính của bạn.


Vì vậy, hãy luôn cẩn thận và đảm bảo các tệp đã tải xuống an toàn trước phần mềm độc hại. Ngoài ra, phần mềm độc hại cũng có thể tấn công trang web của bạn.


Đặc điểm của một trang web bị tấn công bởi phần mềm độc hại

Sau khi biết được ý nghĩa của phần mềm độc hại, cần phải nhận ra những đặc điểm của một trang web bị phần mềm độc hại tấn công để có thể thực hiện hành động làm sạch trang web khỏi phần mềm độc hại. Đây là đặc điểm của nó:


Sự xuất hiện của các quảng cáo trên các trang web đến từ các nguồn không đáng tin cậy. Những quảng cáo này có thể chuyển hướng đến các trang web không an toàn.

Sự xuất hiện của mã lỗi từ Google. Ví dụ: “Trang web phía trước có chứa phần mềm độc hại”.

Thủ thuật bảo mật trang web khỏi phần mềm độc hại

Dưới đây là thủ thuật dọn dẹp website khỏi phần mềm độc hại mà bạn cần biết.


1. Đảm bảo có một bản sao lưu dữ liệu

Phần mềm độc hại có thể làm hỏng các tệp dữ liệu trên máy tính xách tay của bạn. Do đó, hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu của bạn trước để ngăn phần mềm độc hại mở các tệp quan trọng.


Sao lưu các tập tin trang web bằng các ứng dụng sao lưu tập tin có sẵn. Đối với khả năng mở rộng kinh doanh, hãy sử dụng máy chủ Niagahoster VPS vì có các bản sao lưu tự động hàng tuần.


2. Quét bằng trình phát hiện phần mềm độc hại

Bước tiếp theo trong cách loại bỏ vi-rút web là quét bằng phần mềm chống phần mềm độc hại. Ứng dụng quét này là một cách hiệu quả để loại bỏ vi-rút web.


Vì vậy, phần mềm độc hại cũng sẽ bị xóa. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng quét trang web khác nhau. Sau khi quét, bạn thường cần đợi lâu hơn một chút, đặc biệt là khi quét toàn bộ.


Làm thế nào để loại bỏ vi-rút web và phần mềm độc hại có thể sử dụng một công cụ có tên là Sucuri. Chức năng của công cụ này là tìm phần mềm độc hại từ các tệp trang web bị nhiễm. Công cụ sẽ nhận được các tệp đáng ngờ yêu cầu hành động từ bạn.


Để làm sạch một trang web khỏi phần mềm độc hại, có hai tùy chọn bạn có thể làm:


Thực hiện khôi phục sao lưu trang web sau khi xóa tệp chứa phần mềm độc hại. Phương pháp này có thể được thực hiện nếu trước đó bạn đã thực hiện sao lưu trước khi tiếp xúc với phần mềm độc hại.

Xóa từng tệp bị nhiễm một. Phương pháp này ít hiệu quả hơn trong việc loại bỏ phần mềm độc hại. Điều này là do việc xóa tệp thủ công chỉ là tạm thời.

3. Gửi Đánh giá Trang web

Sau khi làm sạch trang web khỏi phần mềm độc hại, bước tiếp theo là yêu cầu Google cung cấp đánh giá cho trang web của bạn. Điều này rất hữu ích để loại bỏ các thông báo lỗi trên trang web.


Hơn nữa, bạn có thể giám sát tính bảo mật của trang web hiện tại bằng Google Webmaster. Từ tính năng này, vui lòng chọn menu Vấn đề Bảo mật. Sẽ xuất hiện một báo cáo liên quan đến bảo mật trang web của bạn.


Dấu hiệu của một trang web không có phần mềm độc hại là không có thông báo lỗi do Google đưa ra.


Điều gì sẽ xảy ra nếu phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính xách tay của bạn?

Nếu phần mềm độc hại không chỉ tấn công các trang web và bắt đầu xâm nhập vào máy tính xách tay của bạn, bạn cần phải loại bỏ nó càng sớm càng tốt. Các bước có thể được thực hiện như sau:


1. Chạy Chế độ An toàn

Cách để loại bỏ vi-rút web hoặc phần mềm độc hại xâm nhập vào máy tính của bạn là chạy chế độ an toàn. Tính năng này đã được cung cấp bởi hệ thống Windows. Vì vậy, chỉ cần sử dụng nó để không bị phần mềm độc hại tấn công.


Cách làm sạch trang web khỏi phần mềm độc hại bằng chế độ an toàn như sau:


Khởi động lại máy tính sau đó nhấp FB trên bàn phím.

Tiếp theo, tính năng Chế độ an toàn sẽ xuất hiện. Có ba tùy chọn có sẵn. Trong số đó có chế độ an toàn, chế độ an toàn với mạng và chế độ an toàn với Command prompt.

Cuối cùng, chọn Chế độ an toàn (không có mạng).

2. Ngắt kết nối mạng Internet

Cách tiếp theo để loại bỏ vi-rút là đảm bảo rằng mạng internet được sử dụng đã bị ngắt kết nối. Điều này cần được thực hiện vì phần mềm độc hại tấn công thường xâm nhập qua đường truyền dữ liệu máy tính.


Vì vậy, khi cảm thấy phần mềm độc hại đang tấn công máy tính, hãy tắt ngay kết nối internet.


3. Xóa bộ nhớ cache hoặc tệp tạm thời

Xóa các tệp tạm thời hoặc bộ nhớ cache cũng có thể làm sạch máy tính xách tay khỏi phần mềm độc hại. Vì vậy, hãy thường xuyên xóa các tệp tạm thời để phần mềm độc hại cũng biến mất.


Ngoài ra, một lợi ích khác của việc xóa các tập tin tạm thời là nó có thể tăng tốc độ quét virus và giải phóng dung lượng bộ nhớ lưu trữ.


Kết luận

Được biết, trang web là tài sản quan trọng đối với các doanh nghiệp kỹ thuật số nên việc làm sạch trang web khỏi phần mềm độc hại là rất cần thiết. Sử dụng hosting giá rẻ trong 1 năm của Niagahoster có tính năng bảo mật cho website.


Ngoài ra, cũng nên sử dụng máy chủ VPS do Niagahoster sở hữu vì nó có hệ thống bảo mật tốt hơn do tính năng máy chủ tự động sao lưu.